Skip to content

Services

Research Branding

More than 15 years of experience

ขั้นตอนการทำงาน

5 ขั้นตอนในการวิเคราะห์ และส่งมอบแบรนด์ให้กับลูกค้า

ความชำนาญของเรา

การวิจัยข้อมูล

การวิจัยของเราไม่ใช่แค่หาคำตอบว่าเป็นอะไร แต่สิ่งที่เราหาคือ – WHY behind WHAT - เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทุกธุรกิจ ทุกคำถามจะมีวิธีการที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราจะหาวิธีที่เหมาะสมที่สุดกับสถานการณ์ของลูกค้า – Customize Methodology - เพื่อได้ คำตอบที่ดีที่สุดในสถานการณ์นั้นๆ

การวิเคราะห์แบรนด์

วันนี้เราอยู่ในยุคที่แบรนด์ต้องมีอัตลักษณ์ หรือตัวตนที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่สำหรับเรา แต่ต้องดีพอ หรือเป็นความต้องการของกลุ่มเป้าหมายด้วย ดังนั้นการวิเคราะห์แบรนด์จึงเป็นส่วนสำคัญที่ให้เกิดสมดุลของแบรนด์ที่เป็นตัวตนในแบบของเรา และเป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

การสร้างแบรนด์

เพราะเรารู้ว่าการสร้างแบรนด์ไม่ใช่แค่การออกแบบโลโก้ แต่เป็นการออกแบบองค์ประกอบรวมที่เราจะใช้แสดงตัวตนที่เป็นอัตลักษณ์ (Identity) ที่ชัดเจน ดังนั้นในการสร้างแบรนด์ของเราคือการสร้างตัวตนที่เป็นองค์รวม เพื่อให้แบรนด์มีความชัดเจนและเป็นเอกภาพ

ให้เราช่วยคุณ

การเข้าใจแบรนด์ และวางรากฐานแบรนด์คือสิ่งที่สำคัญ

คำถามที่พบบ่อย

เอาแบบง่ายๆ ก็คือการสร้างตัวตนให้เป็นเอกลักษณ์เฉกเช่นคนแต่ละคนที่มีบุคลิกที่แตกต่างกัน ยิ่งมีตัวตนที่เด่นชัดก็ยิ่งมีความแตกต่างอย่างชัดเจน

ต้องขอตอบว่า การสร้างแบรนด์บางครั้งก็เหมือนการสั่งตัดเสื้อผ้าที่เป็นแบบพอดีรูปร่าง และมีตัวเดียวที่เป็นของเรา ดังนั้นการที่จะรู้ว่าต้องลงทุนเท่าไร ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของธุรกิจว่าเป็นธุรกิจอะไร ขอบเขตแค่ไหน เรียกได้ว่าต้องมาคุยกันเป็นรายธุรกิจกันไป

การสร้างแบรนด์อาจจะไม่ได้เห็นผลเป็นกำไร เพราะการสร้างแบรนด์ไม่ใช่เป็นกลยุทธที่สร้างกำไรโดยตรง แต่เรียกว่าเป็นฐานของกลยุทธในการทำการตลาด และการขาย ให้การทำการตลาด และการขายเป็นไปอย่างมีทิศทางไม่ เพราะแบรนด์จะช่วยไปสร้างภาพจำในใจให้กับผู้คน (กลุ่มเป้าหมาย) และการตลาด / การขายก็จะไปกระตุ้นกลุ่มผู้คนที่จดจำแบรนด์เราได้เลือกเราได้ง่ายยิ่งขึ้น 

บางครั้งคำถามนี้ก็อาจจะเรียกว่าเป็นปัญหาโลกแตกก็ได้ ในที่นี้ขอตอบว่าอาจจะทำไปด้วยกันได้ เพราะถ้าสามารถทำสินค้าที่สอดคล้องกับบุคลิกแบรนด์ที่ตนเองจะเป็นได้ นั่นคือดีที่สุด อย่างไรก็ตามจะสร้างอะไรก่อนหรือหลังอาจจะต้องคุยกันเป็นกรณีไป 

ต้องขอบอกก่อนว่าโลโก้เป็นแค่ส่วนเล็กๆของแบรนด์ และยิ่งโลโก้ที่ออกแบบมาด้วยวิธีที่ไม่ได้กลั่นกรองในการสร้างบุคลิกตัวตนมา ยิ่งเรียกได้ว่า คุณยังไม่มีแบรนด์ และบางครั้งโลโก้ที่คุณมีอาจจะเป็นการลอกเลียนแบบ จากแบรนด์อื่นๆ ยิ่งอาจจะเป็นการทำลายแบรนด์ของตัวเองด้วยซ้ำ 

มาทำความเข้าใจกับพลังของการสร้างแบรนด์

ในโลกที่ยุ่งวุ่นวายในปัจจุบัน การสร้างแบรนด์มีความสำคัญมากกว่าที่เคย เพราะมันเป็นหนทางที่จะทำให้ธุรกิจของเรา โดดเด่น สร้างชื่อเสียงที่ดี และดึงดูดลูกค้า มาเตรียมพร้อมพาธุรกิจของเราไปในทิศทางที่ถูกต้องด้วยการสร้างแบรนด์กัน
หากเราต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดจากธุรกิจของเรา เราต้องเข้าใจถึงพลังของการสร้างแบรนด์

Family Law​

Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.

Family Law​

Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.

Family Law​

Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.

Family Law​

Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.

No matter who you are, we’ve got what you need​

ณัฐสมณฑ์ วณิชย์วรนันต์

Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec ut leo, integer consectetur.

ผู้ก่อตั้ง และ CEO

Get a Personal Consultation

Office

79/236 M.Tararom (Ram 150) Ramkhamhaeng Rd., Ratchpattana Saphansung Bangkok 10240

Contact

527May27@gmail.com

Open Hours

Monday-Saturday 8 am - 6pm