Research Branding
More than 15 years of experience
ขั้นตอนการทำงาน
5 ขั้นตอนในการวิเคราะห์ และส่งมอบแบรนด์ให้กับลูกค้า
ความชำนาญของเรา
การวิจัยข้อมูล
การวิจัยของเราไม่ใช่แค่หาคำตอบว่าเป็นอะไร แต่สิ่งที่เราหาคือ – WHY behind WHAT - เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทุกธุรกิจ ทุกคำถามจะมีวิธีการที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราจะหาวิธีที่เหมาะสมที่สุดกับสถานการณ์ของลูกค้า – Customize Methodology - เพื่อได้ คำตอบที่ดีที่สุดในสถานการณ์นั้นๆ
การวิเคราะห์แบรนด์
วันนี้เราอยู่ในยุคที่แบรนด์ต้องมีอัตลักษณ์ หรือตัวตนที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่สำหรับเรา แต่ต้องดีพอ หรือเป็นความต้องการของกลุ่มเป้าหมายด้วย ดังนั้นการวิเคราะห์แบรนด์จึงเป็นส่วนสำคัญที่ให้เกิดสมดุลของแบรนด์ที่เป็นตัวตนในแบบของเรา และเป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
การสร้างแบรนด์
เพราะเรารู้ว่าการสร้างแบรนด์ไม่ใช่แค่การออกแบบโลโก้ แต่เป็นการออกแบบองค์ประกอบรวมที่เราจะใช้แสดงตัวตนที่เป็นอัตลักษณ์ (Identity) ที่ชัดเจน ดังนั้นในการสร้างแบรนด์ของเราคือการสร้างตัวตนที่เป็นองค์รวม เพื่อให้แบรนด์มีความชัดเจนและเป็นเอกภาพ
คำถามที่พบบ่อย
“สร้างแบรนด์” คือสร้างอะไร
เอาแบบง่ายๆ ก็คือการสร้างตัวตนให้เป็นเอกลักษณ์เฉกเช่นคนแต่ละคนที่มีบุคลิกที่แตกต่างกัน ยิ่งมีตัวตนที่เด่นชัดก็ยิ่งมีความแตกต่างอย่างชัดเจน
การสร้างแบรนด์ ต้องลงทุนมากแค่ไหน
ต้องขอตอบว่า การสร้างแบรนด์บางครั้งก็เหมือนการสั่งตัดเสื้อผ้าที่เป็นแบบพอดีรูปร่าง และมีตัวเดียวที่เป็นของเรา ดังนั้นการที่จะรู้ว่าต้องลงทุนเท่าไร ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของธุรกิจว่าเป็นธุรกิจอะไร ขอบเขตแค่ไหน เรียกได้ว่าต้องมาคุยกันเป็นรายธุรกิจกันไป
ทำแล้วธุรกิจจะดีขึ้นจริงหรือเปล่า
การสร้างแบรนด์อาจจะไม่ได้เห็นผลเป็นกำไร เพราะการสร้างแบรนด์ไม่ใช่เป็นกลยุทธที่สร้างกำไรโดยตรง แต่เรียกว่าเป็นฐานของกลยุทธในการทำการตลาด และการขาย ให้การทำการตลาด และการขายเป็นไปอย่างมีทิศทางไม่ เพราะแบรนด์จะช่วยไปสร้างภาพจำในใจให้กับผู้คน (กลุ่มเป้าหมาย) และการตลาด / การขายก็จะไปกระตุ้นกลุ่มผู้คนที่จดจำแบรนด์เราได้เลือกเราได้ง่ายยิ่งขึ้น
ต้อง “สร้างแบรนด์” ก่อน หรือสร้างสินค้าก่อน
บางครั้งคำถามนี้ก็อาจจะเรียกว่าเป็นปัญหาโลกแตกก็ได้ ในที่นี้ขอตอบว่าอาจจะทำไปด้วยกันได้ เพราะถ้าสามารถทำสินค้าที่สอดคล้องกับบุคลิกแบรนด์ที่ตนเองจะเป็นได้ นั่นคือดีที่สุด อย่างไรก็ตามจะสร้างอะไรก่อนหรือหลังอาจจะต้องคุยกันเป็นกรณีไป
มีโลโก้แล้ว ก็มีแบรนด์แล้ว แต่ทำไมมันนิ่ง แบบนี้
ต้องขอบอกก่อนว่า “โลโก้” เป็นแค่ส่วนเล็กๆของแบรนด์ และยิ่งโลโก้ที่ออกแบบมาด้วยวิธีที่ไม่ได้กลั่นกรองในการสร้างบุคลิกตัวตนมา ยิ่งเรียกได้ว่า คุณยังไม่มีแบรนด์ และบางครั้ง”โลโก้” ที่คุณมีอาจจะเป็นการลอกเลียนแบบ จากแบรนด์อื่นๆ ยิ่งอาจจะเป็นการทำลายแบรนด์ของตัวเองด้วยซ้ำ
มาทำความเข้าใจกับพลังของการสร้างแบรนด์
Family Law
Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.
Family Law
Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.
Family Law
Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.
Family Law
Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec utleo integer.
No matter who you are, we’ve got what you need
ณัฐสมณฑ์ วณิชย์วรนันต์
Curabitur ac leo nunc estibul et mauris vel ante finibus maximus nec ut leo, integer consectetur.
ผู้ก่อตั้ง และ CEO
Get a Personal Consultation
Office
79/236 M.Tararom (Ram 150) Ramkhamhaeng Rd., Ratchpattana Saphansung Bangkok 10240
Contact
527May27@gmail.com
Open Hours
Monday-Saturday 8 am - 6pm